Nên thuê xe hay mua xe

Nên thuê xe hay mua xe là vấn đề được nhiều người bàn luận khi có nhu cầu đi lại. Ngày nay, khi điều kiện kinh tế gia đình khá giả, có của ăn của để. Mua xe là việc làm mà hầu hết nhiều người nghĩ đến để phục vụ nhu cầu cuộc sống. Nếu bạn hay đi lại nhưng đang lăn tăn không biết nên mua hẳn luôn con xe hay thuê xe. Bài viết này sẽ tổng hợp những kiến thức hay để giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu thực tế của mình.

Nên thuê xe hay mua xe – bài toán khó giải

Ngày nay, thuê xe ô tô là giải pháp giải quyết nhu cầu đi lại trở nên vô cùng phổ biến. Để quyết định mua hay không bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố. Sở dĩ mọi người thường phân vân giữa mua và thuê là do đâu?

Khi bạn mua hẳn ô tô, bạn là người sở hữu tài sản đó. Lúc này bạn sẽ chủ động, thoải mái hơn khi muốn đi bất cứ lúc nào, vậy tại sao không mua? Và dưới đây là những lý do khiến bạn lăn tăn:

1. Nhu cầu sử dụng xe khá ít, mua về không dùng nhiều cũng phí.

2. Vấn đề chủ chốt, tài chính không có phép (chưa có đủ tiền nếu mua sẽ vay thêm).

3. Hoặc đơn giản là bạn muốn đi xe thuê có tài xế cho nhàn, không phải lái.

4. Bạn đang suy nghĩ vấn đề thuê xe ô tô không phải bận tâm về sửa chữa bảo dưỡng, chi phí cầu đường, gửi xe, …Bởi theo nhiều người chia sẻ, việc sở hữu một chiếc ô tô như nuôi thêm một đứa con, tốn rất nhiều chi phí.

Nói tóm lại, suy cho cùng câu hỏi nên thuê xe ô tô đi lại hay mua xe là bởi vấn đề tài chính. Bởi, không phải ai cũng có khả năng chi trả số tiền lớn khi mua ô tô. Như vậy, việc nên thuê xe hay mua xe rất dễ dàng để trả lời.

Có tài chính – hãy mua xe và ngược lại

Với xe đạp thì chắc không mấy ai đặt câu hỏi nên thuê hay mua làm gì. Nhưng với ô tô thì câu hỏi này xuất hiện rất nhiều, tài chính không có thì phương án mua không khả thi.

Do đó, nếu bạn chỉ cần dựa vào việc cân đối ngân sách sẽ dễ dàng đưa ra quyết định được việc mua hay thuê. Và tất nhiên, khỏi cần đếm xỉa nhiều đến những yếu tố khác, chỉ thêm mệt.

Tóm lại, đối với người có nhiều tiền, thì quyết định mua xe ô tô là dễ hiểu. Và họ cũng không bận tâm nhiều đến việc phải thuê xe ô tô đi lại dài hạn. Kể cả là họ thuê về tự lái hay có tài xế (trừ khi đi taxi). Chính vì thế, nếu có khả năng về tài chính, hãy mua hẳn con ô tô mình thích để di chuyển đi lại.

Còn đối với người không có tiền mua xe ô tô, thì kể cả có nhu cầu đi xe khá thường xuyên cũng không, hoặc chưa thể nghĩ đến việc bỏ tiền ra mua xe. Và phương án thuê xe ô tô chính là lựa chọn để đáp ứng nhu cầu hiện tại đã, rồi tính sau.

Nếu nằm ở khoảng giữa thì làm sao?

Có thể nói rằng, câu hỏi nên thuê xe hay mua xe thường xuất hiện ở những đối tượng nằm ở khoảng giữa. Có nghĩa là mua cũng được mà thuê cũng xong. Khi mà tài chính cũng vừa phải, nếu mua thì cố chi thêm một khoảng (vay một ít) nhưng vẫn trong tình trạng lo lắng vì thu xếp tiền nong. Do đó, họ đang cân nhắc, suy tính, đắn đo không biết có nên mua hay không?

Lời khuyên dành cho bạn, khi khả năng tài chính cho phép. Tuy nhiên, không phải là rộng rãi, thì yếu tố cần phải cân nhắc đến cụ thể:

Nhu cầu sử dụng xe cao hay thấp, nếu chỉ thỉnh thoảng, dùng ở các dịp đặc biệt thì nên thuê theo ngày, km.

Bạn có nhu cầu dùng xe thường xuyên phục vụ công việc, gia đình. Hãy thuê theo xe theo tháng để tiết kiệm chi phí đáng kể. Và phương án này thường được nhiều gia đình, công ty, doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn.

Khi nào nên mua xe ô tô?

Với những người có tài chính dư giả, câu trả lời đơn giản, thích thì mua. Nên thuê xe hay mua xe, cách tốt nhất có bạn hãy dùng con số mà cân đo. Hãy đưa vào bảng excel tính thử sẽ biết là nên theo cách nào.

Trường hợp, nếu hai phương án con số cho hiệu quả gần giống nhau thì mẹo hay cho bạn là nên dùng thêm yếu tố cá nhân, sở thích của mình vào nữa. Từ đó sẽ dễ dàng có quyết định nên thuê xe hay mua xe ô tô đi lại.

Nên thuê xe hay mua xe – chia sẻ hay từ những người hay đi lại đã được chia sẻ ở trên. Nếu bạn cần đặt thuê xe đi lại với chi phí ưu đãi, tiết kiệm nhất. Hãy đồng hành cùng với công ty chúng tôi để không phải đau đầu về ngân sách.

Thấu hiểu khách hàng lo sợ tài chính quá nhiều khi thuê xe. Cho nên, Dịch vụ du lịch Thiên Kim đưa ra bảng giá cho thuê xe ô tô từ 4 chỗ ngồi tới 16 chỗ ngồi cạnh tranh nhất thị trường hiện nay. Vì vậy, chỉ cần đặt niềm tin, việc còn lại đã có đội ngũ nhân viên tư vấn, tài xế lái xe của chúng tôi lo liệu.

Leave Comments

0939.668.872
0939668872